top of page
Rechercher
Photo du rédacteurHóa chất Sao Mai

Ảnh hưởng nghiêm trọng của hóa chất đối với sức khỏe

Biết hóa chất độc hại nhưng ứng dụng của nó rất tuyệt nên không thể không sử dụng được. Chúng ta cũng tìm hiểu các tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta để thấy được mức độ nguy hiểm. Từ đó có những biện pháp phòng tránh cũng như hạn chế để sử dụng hóa chất an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại của hóa chất mà mọi người nên biết



Một số tác hại hóa chất gây ra đối với sức khỏe

Cùng nhau tìm hiểu về một số tác động của hóa chất công nghiệp đến sức khỏe để hiểu rõ hơn sự nguy hiểm tiềm ẩn bên trong của hóa chất để biết rõ hơn nhé.

Thường mọi người rất chủ quan trong việc bảo hộ khi tiếp xúc với hóa chất vì những chất độc sẽ không gây ra hậu quả ngay mà cần một thời gian tích tụ trong cơ thể đến lúc đủ nhiều thì chúng sẽ gây ra những căn bệnh vô cùng nguy hiểm có khi là thiệt mạng.

Dưới đây là một số ảnh hưởng từ ít cho đến nhiều từ cấp tính đến mãn tính. Chúng tôi sẽ phân loại các tác động của hóa chất lên cơ thể con người thành một số nhóm dưới đây:

Hóa chất gây Kích thích

Tác động kích thích của hóa chất là làm cho tình trạng cơ thể như: da, mắt và đường hô hấp.

tiếp xúc với hóa chất bị kích

· Đối với da có thể chúng sẽ làm biến đổi các lớp bảo vệ làm da bị khô, xù xì và xót.

· Còn mắt thì gây rát đỏ, khó chịu cũng như gặp phải tình trạng bị mờ mắt

· Kích thích đối với đường hô hấp làm khó thở, ngạt mũi cũng như rất nhiều vấn đề liên quan khác

Tác động của hóa chất gây dị ứng

Dị ứng là hiện tượng nặng hơn kích thích, thường gặp phải khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sẽ gây dị ứng,

Da bị dị ứng có tình trạng giống như viêm da với những mụn nước, mẫm đỏ, ngứa ngáy cũng như ảnh hưởng đến đường hô hấp gây ho kéo dài

Gây ngạt khi tiếp xúc hóa chất thời gian dài

Nếu chúng ta tiếp xúc với hóa chất với thời gian quá lâu thì sẽ gây hiện tượng ngạt thở. Nếu ngạt thở do thiếu oxi thì không quá nghiêm trọng, nhưng ngạt thở do có quá tác động của một số hóa chất thì thật sự rất nguy hiểm.

Do đó chúng ta nên chú ý nếu thấy khó thở thì nên ra ngoài ngay để thay đổi không khí để đảm bảo an toàn tránh những tác động xấu.



Gây mê và gây tê

Có nhiều loại hóa chất ngay mê cũng như gây tê nên khi tiếp xúc với nồng độ cao chúng ta sẽ bị tê liệt cũng như mê man. Dưới đây là những chất cần chú ý khi tiếp xúc như: etanol, propanol (ancol béo), axeton và metyl-etylxeton (xeton béo), axetylen, hyđrocacbon, etyl và isopropyl ete... Do khi tiếp xúc chúng làm suy yếu hệ thần kinh trung ương, gây ngất thậm chí dẫn đến tử vong.

Trên đây là một số ảnh hưởng khi tiếp xúc với hóa chất, chúng ta cần phải chú ý để đảm bảo không gây ra những tác động xấu, đáng tiếc đối với sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm:


12 vues0 commentaire

Comments


bottom of page